ตัวอย่างกรณีศึกษา สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ (web banner)
คือรูปแบบหนึ่งของการโฆษณาบนเว็บไซด์ เป็นการวางภาพโฆษณาลงบนหนย้าเว็บแล้วทำเป็นลิงค์ กลับไปยังเว็บที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์ เพื่อดึงดูดความสนใจผู้เข้าชมเช่น GIF JPEG PAG อาจใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือวีดีโอ มาผสมผสานเพื่อนำเสนอให้โดดเด่นมากที่สุด
สื่อป้ายโฆษณาบบนเว็บ
เนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอร์ ก็คล้ายกับป้ายโฆษณาในชีวิตจริงคือ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้าหรืคนทั่วไปทารบ
ขนาดแบนเนอณื ที่นิยม ได้แก่ 728*90 pixel
เป็นแบนเนอร์ขนาดนิยมใหม่ สามารถแสดงข้อมูลของสินค้าและบริการได้มากกว่า
ตำแหน่งแบนเนอร์ ที่เหมาะสมที่สุด ได้แก่
ด้านบนถัดลงมา
เนื่องจากเป็นตำแหน่งจุดศูยน์รวมของการมองภาพทั้งหมดภายในหนึ่งหน้าเว็บไซด์
องค์ประกอบที่ใช้ในการออกแบบแบนเนอร์ มี 6 ชนิด ได้แก่
1.พาดหัว
2.ข้อความโฆษณา
3.ภาพประกอบ
4.สัญลักษณ์ของผู้โฆษณา
5.สี
6.การเคลื่อนไหวและการใช้เสียงประกอบ(Animater,GIF,SWF,Flash)
หลักการออกแบบ แบเนอร์ที่ดี ได้แก่
1.ตัวอักษร
2.สัญลักษณ์
3.ภาพประกอบ
4.สี
5.การจัดวาง
หลักการ
1.ตัวอักษร
- ขนาดและสัดส่วนที่เหมาระสม
พาดหัว 48 pt
ข้อความ 32 pt
- รูปแบบที่เหมาะสม
สอดคล้องกับบุคลิก
- รูปแบบไม่ควรเกิน 2-3 แบ
2.สัญลักษณ์
- ควรกำหนดขนาดให้เด่น หรือด้อย
3.ภาพประกอบ
- ควรมีการใช้ภาพกราฟิก (ลายเส้น) ในการออกแบบมากกว่าถ่ายภาพ
4.สี
- ระบุค่าสีในระบบ RGB 216 สี (Web-safe color Palette)
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น